Lãi Suất Vay WooriBank Tháng 6/2024 – Vay Mua Nhà Chỉ Từ 5,5%/Năm

Thị trường ghi nhận có tới 4 ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động trong ngày đầu tiên của tháng 6. Bước sang tháng 6, mặc dù lãi suất huy động có xu hướng nhích nhẹ nhưng nhiều ngân hàng vẫn tiếp tục giữ hoặc tăng nhẹ lãi suất cho vay nhằm giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn rẻ vay mua nhà. Đáng chú ý nhất vẫn là lãi suất vay WooriBank trong tháng 06/2024, lãi suất vay chỉ từ 5,5%/năm.

Lãi Suất Vay WooriBank Tháng 6/2024

Khảo sát của nganhangkorea.com cũng cho thấy, lãi suất vay mua nhà tại nhiều ngân hàng hiện chỉ từ 5-6%/năm, áp dụng trong 6-36 tháng đầu tiên. Nếu so với mức lãi suất tiết kiệm phổ biến kỳ hạn 12 tháng thì lãi suất cho vay hiện ngang hoặc cao hơn chỉ 1%. Sau ưu đãi, lãi suất thả nổi cho các khách vay cũ của nhóm ngân hàng quốc doanh trong khoảng 9-10%/năm, trong khi một số ngân hàng tư nhân vẫn neo cao trên 12%/năm.

Trong đó, nhóm ngân hàng quốc doanh (Agribank, Vietcombank, Vietinbank và BIDV) đang áp dụng lãi suất cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, vay tiêu dùng, vay mua nhà ở dao động từ 5-7%/năm, tùy kỳ hạn.
Với nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, lãi suất vay mua nhà trong khoảng từ 6.5-10%/năm.
Nhóm các ngân hàng nước ngoài cũng có sự điều chỉnh lãi suất cho vay từ 5.5-7,5%.

1. Bảng Lãi Suất Vay WooriBank Tháng 6/2024

Lưu ý: Lãi suất vay WooriBank trên chỉ mang tính chất tham khảo. Lãi suất vay ngân hàng mua nhà, mua xe, vay tiêu dùng có thể thay đổi theo từng thời kỳ phụ thuộc vào chính sách cho vay của ngân hàng. Để được tư vấn chi tiết các gói vay, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với các ngân hàng.

2. Người Vay Cần Chú Ý Các Điều Kiện Đi Kèm Với Lãi Suất Vay Ngân Hàng Thấp

Một số ngân hàng đưa ra mức lãi suất vay mua nhà đặc biệt hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý, mức lãi suất ưu đãi này chỉ áp dụng trong một thời gian ngắn, hết thời gian ưu đãi sẽ thả nổi theo lãi suất thị trường. Hay tại một số ngân hàng, khách hàng muốn hưởng mức lãi suất tốt hơn thì phải mua thêm combo gồm gửi tiết kiệm, tài khoản số đẹp, thẻ tín dụng,…

lãi suất thả nổi

Do đó, bên cạnh việc so sánh lãi suất vay mua nhà các ngân hàng để lựa chọn gói vay phù hợp, người mua hãy cân nhắc kỹ về dòng tiền và khả năng trả nợ. Thay vì bị thu hút bởi lãi suất ưu đãi, hãy tính toán dựa trên lãi suất thả nổi theo thị trường.
Về điều kiện vay mua nhà, mặc dù các ngân hàng đều đưa ra các điều kiện như: khách hàng đủ 18 tuổi trở lên, có điểm tín dụng tốt, thu nhập ổn định và đảm bảo khả năng trả nợ,… Tuy nhiên, khách hàng vẫn nên gọi điện hoặc đến trực tiếp các chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng để được tư vấn cụ thể hơn về lãi suất vay ngân hàng.
Các chuyên gia cũng khuyên người mua chỉ nên dành tối đa 30-40% tổng thu nhập hàng tháng cho các nhu cầu về nhà ở để có thể đảm bảo các chi phí cho những nhu cầu cơ bản khác. Việc trả lãi gốc hàng tháng nếu không lên kế hoạch kỹ lưỡng và hợp lý có thể tạo ra gánh nặng tài chính và áp lực lớn cho cuộc sống.

3. Cách Tính Lãi Suất Vay WooriBank Chính Xác Nhất 

Việc tính toán bảng dòng tiền dựa trên lãi suất vay ngân hàng theo tháng, theo năm thường sẽ do nhân viên ngân hàng phụ trách để gửi đến người vay. Tuy nhiên, người vay cũng cần biết cách tính lãi suất vay ngân hàng để nắm được thông tin chính xác về số tiền gốc, tiền lãi phải trả, thời gian,…

cách tính lãi suất vay tại ngân hàng Woori Bank

Woori Bank áp dụng cách tính lãi suất vay theo dư nợ giảm dần cho khách hàng: Cách tính này dựa theo số tiền thực tế còn nợ, sau khi đã trừ đi phần nợ gốc đã trả trong những tháng trước đó. Như vậy, số tiền lãi phải trả hàng tháng sẽ giảm dần bởi số dư nợ giảm dần. Cách tính lãi suất theo dư nợ giảm dần:
  • Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay/Thời hạn vay
  • Tiền lãi tháng đầu = Số tiền vay x Lãi suất vay theo tháng/Thời hạn vay
  • Tiền lãi các tháng tiếp theo = Khoản tiền gốc còn lại x Lãi suất vay theo tháng/Thời hạn vay


Ví dụ: A vay 1.000.000.000 đồng, thời hạn là 360 tháng, lãi suất 5,5%/năm, giải ngân ngày 01/06/2024:
  • Tiền gốc trả hàng tháng = 1.000.000.000 / 360 = 2.777.778 đồng
  • Tiền lãi tháng 6 = 1.000.000.000 x 5.5% x 30 ngày /360 ngày = 4.520.548 đồng
  • Tiền lãi tháng 7 = (1.000.000.000 – 2.777.778) x 5.5% x 31 ngày / 360 ngày = 4.658.257 đồng
  • Các tháng tiếp theo tính tương tự như cách tính tiền lãi vay ngân hàng trên cho đến khi trả hết nợ.

4. Tham Khảo Công Cụ Tính Lãi Suất Của Ngân Hàng

Hiện nay, các ngân hàng có tích hợp tính năng tính lãi suất vay ngân hàng phải trả trên website của mình. Bạn cần nhập đầy đủ các thông tin về tổng số tiền vay, thời hạn vay, lãi suất vay và loại hình vay, từ đó hệ thống tự động tính toán số tiền lãi. Kết quả mang tính chất tham khảo để người vay lên kế hoạch trả nợ phù hợp.

Lãi suất vay woori bank cập nhật

Như vậy, lãi suất vay ngân hàng Woori bank vừa được cập nhật chi tiết qua bài viết trên. Hy vọng đây sẽ là những thông tin có giá trị đối với với bạn. Hãy thường xuyên truy cập Nganhangkorea.com để nắm bắt những thông tin bổ ích nhé!
Chọn sao để đánh giá:
[Tổng người bình chọn: 0 Điểm trung bình: 0]
Chat Zalo Chat Facebook