Nếu không ước tính trước khi mua xe, chi phí nuôi xe sẽ là một vấn đề khiến không ít người đau đầu sau khi mua xe. 

Chi phí nuôi xe tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh như sau: 

1. Chi phí cố định: 

Chi phí nuôi ô tô cố định là chi phí không thay đổi dù đi ít hay đi nhiều hay bạn chỉ mua xe để ngắm: 

+ Bảo hiểm bắt buộc: theo biểu phí bảo hiểm bắt buộc do Bộ Tài chính ban hành, các loại xe dưới 6 chỗ ngồi phải đóng phí 437.000 đồng/năm và mức phí này sẽ là 794.000 đồng/năm đối với xe từ 6-11 chỗ ngồi => Bảo hiểm này bắt buộc phải có khi lưu thông hoặc đăng kiêm xe.

+ Bảo hiểm vật chất xe (thường được gọi là bảo hiểm thân vỏ hay bảo hiểm hai chiều). Mức bảo hiểm này được tính dựa trên % giá trị của xe, tùy vào mức độ cũ/ mới của xe (số năm sử dụng xe). Thông thường, mức này thường dao động trong khoảng 1,5% giá trị xe => bảo hiểm này không bắt buộc phải mua, tùy theo tính chất đi lại (đi trong thành phố hay đi cao tốc…), khả năng lái, kinh nghiệm của lái xe để quyết định có mua hay không.

+ Phí đăng kiểm & phí đường bộ: 2-2.5 triệu/năm.

                                            Biểu phí đăng kiểm xe ô tô

Phí giữ xe: Tùy thuộc vào địa điểm chọn gửi mà mức chi phí gửi xe của bạn sẽ khác nhau. Thông thường sẽ dao động khoảng từ 1-2 triệu đồng/tháng. Nếu bạn sở hữu không gian giữ xe tại nhà thì sẽ không phải mất khoản phí này.

2. Chi phí biến đổi: 

Chi phí nuôi ô tô biến đổi thay đổi dựa trên mức độ sử dụng xe, gồm có:

+ Phí nhiên liệu: dao động từ 1.5 triệu đồng/tháng (đối với người sử dụng xe di chuyển khoảng 1.000 km/tháng)

+ Phí bảo dưỡng định kỳ: Để chiếc xe có thể sạch sẽ, vận hành êm ái….thì bạn phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và chăm sóc xe. Chi phí này ước tính 3 triệu/ năm nếu xe bạn không bị hư hỏng nặng.

+ Phí gửi xe bên ngoài: Chắc chăn, sẽ có những lúc bạn gửi xe bên ngoài khi đi công việc, hẹn hò hay ăn uống cùng gia đình. Ước tính hằng tháng, chi phí này rơi vào khoảng 500.000 đồng.

+ Phí phạt: Đây là phí chẳng ai muốn nhưng rất dễ phải “ngậm ngùi” bỏ tiền vì những trường hợp không đáng. Ước tính phí này khoảng 3-4 triệu/năm và sẽ giảm theo kinh nghiệm của lái xe.

Như vậy, tổng chi phí để nuôi một chiếc xe (dòng phổ thông) hàng tháng sẽ khoảng từ 5-10 triệu/tháng tùy theo mức độ sử dụng của bạn. 

Có thể bạn quan tâm: Sản phẩm vay mua xe ô tô của Wooribank Hà Nội

Chọn sao để đánh giá:
[Tổng người bình chọn: 0 Điểm trung bình: 0]
Chat Zalo Chat Facebook