Lãi suất là vấn đề quan trọng hàng đầu, nhưng không phải là yếu tố quyết định để bạn chọn ngân hàng tốt nhất để vay, bởi vì mỗi ngân hàng sẽ có những chính sách để phục vụ tốt nhất một phân khúc khách hàng nhất định. Nếu như ngân hàng có lãi suất tốt nhưng bạn không đáp ứng được điều kiện phê duyệt thì bạn cũng không thể vay được tại ngân hàng đó. Vì vậy, ngân hàng tốt nhất của bạn sẽ phải dung hòa 3 yếu tố:

Đáp ứng nhu cầu riêng của bạn (ví dụ: về thời hạn vay, thời gian ân hạn trả gốc, số tiền trả góp được phân bổ theo tháng/quý… có phù hợp với kế hoạch thu nhập của bạn không?)

Bạn đáp ứng đủ điều kiện phê duyệt (bạn có nằm trong phân khúc khách hàng của ngân hàng đó không): Mỗi ngân hàng lại có những tiêu chí riêng để lựa chọn khách hàng. Những thông tin này thường không được thông báo công khai trên các quảng cáo mà chỉ được phổ biến trong nội bộ ngân hàng đó. Vì vậy, bạn cần hỏi kinh nghiệm (của những người đã vay thông qua các diễn đàn trên mạng, hoặc nếu có người quen làm việc trong ngân hàng đó thì sẽ là một nguồn tham khảo hữu ích cho bạn).

Sau khi bạn đã xác được hai điều kiện này thì bạn sẽ tìm ngân hàng nào có lãi suất thấp nhất trong nhóm những ngân hàng phù hợp ➡ Xem thêm: Lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất tháng 02/2019

Vay mua nhà với lãi suất 7% tại Wooribank

Ngoài 3 yếu tố trên, bạn còn cần chú ý những điểm sau: 

Diện tích nhà: Thường thì đa phần các ngân hàng nhận nhà thế chấp với diện tích sàn từ 25m2 trở lên, hẻm từ 1m trở lên

➡ Xem thêm: Nhà đất của bạn có đủ điều kiện để thế chấp

– Nguồn thu nhập: Ngân hàng sẽ ưu tiên nguồn theo thứ tự: Nhóm 1(Lương chuyển khoản, cho thuê nhà, công ty báo cáo thuế đủ) > Nhóm 2 (Lương tiền mặt, hộ kinh doanh, công ty ko báo cáo thuế đầy đủ) > Nhóm 3 ( Tự doanh ko đăng ký, nguồn thu từ hoa hồng môi giới, các nguồn khác ko chứng minh được)

– Nợ quá hạn: Nếu bạn đã từng vay hoặc đang vay (tín chấp, thẻ tín dụng, thế chấp) và bị chậm trả hay tệ hơn nữa là bị lên nhóm 2-5 trên Trung tâm thông tin tín dụng CIC thì ngân hàng có thể kiểm tra được, và đa phần sẽ hạn chế/Ko cho vay. 

Chọn sao để đánh giá:
[Tổng người bình chọn: 1 Điểm trung bình: 5]
Chat Zalo Chat Facebook